วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ดูไรดี : 9 หนังผีฝรั่งน่ากลัวๆโคตรหลอน EP.12

ดูไรดี : 9 หนังผีฝรั่งน่ากลัวๆโคตรหลอน EP.12
XSIGN ดูไรดีรายการที่จะนำเอาหนังดีหนังสนุก 10 เรื่องมานำเสนอเผื่อคุณกำลังหาหนังดูวันว่างๆเหงาๆ หรือจะดูกับครอบครัวก็ใช้ได้อยู่ 






1.INSIDIOUS  

เรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นกับครอบครัวแลมเบิร์ท จอร์ช และเรไน แลมเบิร์ธต้องกังวลอย่างหนัก ที่จู่ๆ ลูกชายคนโตของเธอก็อยู่ในอาการโคม่าอย่างไม่ทราบสาเหตุ แม้จะลองทุกวิถีทางแล้วก็ยังไม่ทำให้ลูกชายฟื้น จนกระทั่งต้องพึ่งพาหมอผีเอลิส ก็พบว่าตัวลูกชายนั้นมีความสามารถพิเศษ คือสามารถถอดจิตได้ขณะหลับ และถูกปิศาจตนหนึ่งกักขังไว้เพื่อรอวันยึดร่าง ทางฝั่งโลกมนุษย์ทั้งจอร์ชและเรไนก็เห็นผีตนอื่นๆ และถูกรุกรานจากวิญญาณเหล่านั้น เพราะพวกมันต้องการยึดร่างของลูกชายเช่นกัน ตอนแรกจอร์ชเองก็ไม่ปักใจเชื่อและคิดว่าเอลิสคือคนลวงโลก แต่แล้วเอลิสและแม่ของจอร์ชก็เฉลยว่า จอร์ชก็เคยถอดจิตได้เมื่อตอนเด็ก และถูกตามโดยวิญญาณเจ้าสาวชุดดำ แต่ถูกเอลลิสสะกดจิตให้ลืมความสามารถนี้ไป เพื่อป้องกันไม่ให้ถอดจิตได้อีก ด้วยความสามารถพิเศษที่สืบทอดกันมา งานนี้เอลลิสจึงต้องให้จอร์ชถอดจิตไปช่วยลูก เพื่อให้กลับมาเข้าร่างดังเดิมให้ทันเวลา



2.The Conjuring 

เอ็ด และ ลอว์เรน วอร์เรน คู่สามีภรรยานักปราบผีเข้าช่วยเหลือ แคโรลิน และ โรเจอร์ เพอร์รอน ที่พวกเขาได้ซื้อบ้านไร่อายุกว่าร้อยปีที่ดูเงียบสงบในรัฐโรดไอแลนด์ เมื่อปี 1970 ทันทีที่เข้าไปอยู่ พวกเขาและลูกสาวอีก 5 คน ก็พบว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายที่แฝงไปด้วยความลึกลับสุดหลอน วิญญาณร้ายกำลังกัดกินชีวิตของพวกเขาทีละน้อย ๆ จน เอ็ดและลอว์เรนไปพบเข้า หากคุณเริ่มได้ยินเสียงกระซิบ... เสียงเท้าเดิน...รู้สึกเหมือนมีใครอยู่ด้วย มันจะนำไปสู่อีกขั้น เมื่อคุณจะเริ่มจะถูกครอบงำ...ต้องทำตามที่พวกมันต้องการ และนำไปสู่ขั้นที่ 3 ซึ่งเป็นขั้นสุดท้าย…นั่นก็คือ...ถูกสิงเข้าร่าง พวกเขาจะต่อสู้กับแรงอาฆาตในครั้งนี้ได้หรือไม่



3.Annabelle 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน The Conjuring เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา “เอ็ด วอร์เรน” และ “ลอว์เรน วอร์เรน” ขังเอาไว้ในห้องเก็บของลึกลับนั้นได้ถูกวิญญานร้ายตนใหม่เข้าสิง แอนนาเบลล์ที่หลับใหลจึงถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง แต่คราวนี้เป้าหมายของจอมปีศาจนั้นไม่ใช่สองสามีภรรยารอว์เรน แต่กลับเป็น “จูดี้ วอร์เรน” ลูกสาวสุดที่รักวัย 10 ปี รวมถึงกลุ่มเพื่อนสนิทและพี่เลี้ยงของเธอ



4.The Nun 

เรื่องราวเมื่อแม่ชีคนหนึ่งในศาสนจักรแห่งโรมาเนียได้ปลิดชีวิตตนเองลง นักบวชผู้รับรู้อดีตสุดสยองขวัญและคำสัตย์สาบานสุดท้ายของเธอ จึงถูกส่งไปยังวาติกันเพื่อสืบหาสาเหตุทั้งหมด ที่นั่นพวกเขาค้นพบสาสน์ลับจากปีศาจ ไม่เพียงชีวิตที่ตกอยู่ในอันตราย ทว่ายังรวมไปถึงชะตากรรม และจิตวิญญาณของพวกเขาเอง พวกเขาต้องเผชิญกับพลังงานที่มุ่งร้ายในรูปลักษณ์แม่ชีปีศาจ




5.Sinister 

  Sinister เป็นเรื่องราวของ เอลลิสัน (อีธาน ฮอว์ค) นักเขียนนิยายฆาตกรรม ที่ออกเดินทางไปทั่วประเทศเสาะหาเหตุฆาตกรรม เพื่อมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ แต่หลังจากที่เขาเข้าไปอยู่ในบ้านที่เคยเกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว เอลลิสัน ก็ค้นพบฟุตเทจวิดีโอที่เผยให้เห็นถึงหลักฐานชิ้นสำคัญของการฆาตกรรม ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ เอลลิสัน และครอบครัวต้องตกอยู่ในวงจรความสยองขวัญนั้นซะเอง



6.Lights Out 

เรื่องราวสุดสะพรึงในหนังเรื่อง Lights Out เล่าชะตากรรมของ รีเบคก้า หญิงสาวที่พบเจอเหตุการณ์ประหลาดตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้ว่าเกิดอะไรขึ้นทุกครั้งที่ดับไฟ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับ มาร์ติน น้องชายของเธออีกครั้ง แต่คราวนี้เธอเริ่มเข้าใกล้ความจริงว่า เรื่องราวทั้งหมดอาจเกี่ยวข้องกับแม่ของเธออย่าง โซเฟีย อย่างไรก็ตามชีวิตของเธอและน้องชายกำลังตกอยู่ในอันตรายที่พร้อมคืบคลานเข้ามาเมื่อไรก็ตามที่ดับไฟ



7.A Ghost Story 

เรื่องราวของ ศาสตราจารย์ฟิลลิป กู๊ดแมน ผู้ไม่เคยเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติแต่กลับต้องเผชิญกับเรื่องเร้นลับเสียเอง เขาเคยทุ่มเทชีวิตเพื่อเปิดโปงเรื่องผีลวงโลกว่าทุกอย่างอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ผ่านทางรายการทีวีของเขา และความเชื่อของเขาก็ถึงคราวถูกทดสอบ เมื่อเขาได้รับคลิปเสียงปริศนาที่บอกเล่าให้เขาล้มเลิกสิ่งที่กำลังทำอยู่ และย้ำว่า "สิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ไม่ได้แปลว่าไม่มีจริง"



8.Unfriended 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อการเล่นตลกออนไลน์ที่ดูไม่ได้มีเป้าประสงค์ร้ายใด ๆ กลับเป็นจุดเริ่มต้นก่อเหตุการณ์ที่ยากจะควบคุม การสัมผัสความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นได้เมื่อประสบการณ์การเชื่อมต่อของเราได้เปลี่ยนไปเป็นความหวาดกลัวอย่างที่สุด หน้าจอคอมพิวเตอร์ของวัยรุ่นคนหนึ่งเมื่อเธอและเพื่อน ๆ ถูกตามล่าโดยคนลึกลับที่ต้องการล้างแค้นเพราะคลิปวิดีโอน่าอับอายที่ทำให้วัยรุ่นคนหนึ่งต้องฆ่าตัวตายเมื่อหนึ่งปีก่อน และในวันครบรอบวันตายของเธอ กลุ่มเพื่อน ๆ ที่คิดว่าการกระทำของพวกเขาจะไม่มีผลพวงตามมา จะได้รู้ว่าพวกเขาคิดผิดแค่ไหน



9.Last Shift 

เป็นเรื่องราวของตำรวจสาวมือใหม่นามว่า ลอเรน เธอเพิ่งเข้ามาประจำการได้ไม่นานและนี่คือวันเริ่มต้นงานวันแรกของเธอ ซึ่งนั่นก็คือการเข้าเวรเฝ้าโรงพักหลังเก่าที่กำลังจะถูกทุบทิ้งในไม่ช้า ข้าวของทุกอย่างถูกขนย้ายไปยังโรงพักใหม่เป็นที่เรียบร้อย จะเหลือก็เพียงแต่ข้าวของเล็กๆน้อยๆที่ยังขนย้ายไปไม่หมด หน้าที่ของลอเรนก็เพียงแต่เฝ้าดูความเรียบร้อยและรอให้คนงานมาขนข้าวของที่เหลือไป ฟังดูเหมือนง่ายแต่ทว่า...ที่โรงพักแซนฟอร์ดแห่งนี้กลับมีเรื่องราวน่าสะพรึงกลัวซ่อนอยู่ เพราะมันคือสถานที่ฆ่าตัวตายของสามพี่น้องเพย์มอน ซึ่งหลังจากที่พวกมันได้ลักพาตัวเด็กสาว 10 คนไปทรมานและฆ่าเพื่อบูชาซาตาน ทั้งหมดก็ถูกจับตัวได้และตัดสินใจหนีความผิดด้วยการผูกคอตายในคุก  แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือ พวกมันได้ทำพิธีกรรมบางอย่างเพื่อตรึงดวงวิญญาณไว้ที่โรงพักแห่งนี้และสาบานว่าจะแก้แค้นตำรวจทุกคน!ที่จับพวกมันมา และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ตำรวจทั้งโรงพักอยู่กันไม่ได้และถึงกับต้องย้ายออกไปในที่สุด ทั้งเสียงลึกลึบสุดผวา ข้าวของเคลื่อนย้ายเองเหมือนมันชีวิต โทรศัพท์จากเด็กสาวแปลกหน้าที่ต้องการความช่วยเหลือ เสียงกระซิบข้างหูที่บอกว่า"กูจะฆ่ามึง" ถึงแม้ลอเรนจะกลัวมากขนาดไหน แต่เธอเชื่อว่าผีไม่มีจริงในโลกและใครก็ตามที่ทำเรื่องแบบนี้กับเธอมันต้องได้รับบทเรียน ว่าแล้วลอเรนก็ยังยืนยันที่จะอยู่เฝ้าโรงพักแห่งนี้ต่อไปจนกว่าจะพ้นข้ามคืน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น