วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ดูไรดี : 10 หนังเอเลี่ยนสนุกๆ น่าติดตาม ดูเพลิน EP.7

ดูไรดี : 10 หนังเอเลี่ยนสนุกๆ น่าติดตาม ดูเพลิน EP.7
XSIGN ดูไรดีรายการที่จะนำเอาหนังดีหนังสนุก 10 เรื่องมานำเสนอเผื่อคุณกำลังหาหนังดูวันว่างๆเหงาๆ หรือจะดูกับครอบครัวก็ใช้ได้อยู่ 





1.E.T. The Extra-Terrestrial


  E.T. The Extra-Terrestrial เป็นเรื่องราวสัมพันธภาพระหว่าง เอลเลียทท์ (เฮนรี่ โธมัส) เด็กชายผู้โดดเดี่ยว ที่อาศัยอยู่แถบชานเมืองแคลิฟอร์เนียกับผู้มาเยือนจากต่างดาว ที่แสนชาญฉลาดและมีน้ำใจ ซึ่งมาหลงทางอยู่ในโลก ขณะที่เอลเลียทท์พยายามช่วยให้เพื่อนต่างดาวผู้นี้ ติดต่อกับดาวบ้านเกิดิเพื่อขอความช่วยเหลือนั้น ทั้งสองต้องหลบหลีกบรรดานักวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่รัฐบาล ที่พยายามไล่จับมนุษย์ต่างดาวเพื่อนำไปค้นคว้าอันนำไปสู่การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่เกินจินตนาการเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ผู้ชมทั่วโลกได้ให้การต้อนรับภาพยนตร์แนวใหม่ ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิคที่แตะต้องทั้งความคิดและจิตใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูเหมือนจะมีชีวิตในตัวมันเอง และเหนือกว่าภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง แม้ว่าบรรดาแฟนภาพยนตร์ จะมีความคาดหวังสูงในช่วงที่กำลังรอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ผู้คนนับล้านตื่นตาตื่นใจ กับเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ และอยู่เหนือกาลเวลา ด้วยอำนาจของนิทานและจิตวิญญาณของเทพนิยาย นับตั้งแต่ต้นเรื่อง ที่เปิดตัวอย่างไม่ต้องมีคำพูด เป็นบทกวีอันลึกลับ ไปจนถึงตอนสุดท้ายที่มีชีวิตชีวาและเฉียบคม ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์อเมริกัน และไม่เพียงเท่านั้น ยังกลายเป็นส่วนหนึ่ง ของวัฒนธรรมของชนชาตินี้ไปด้วย

 

 


2.Battle Los Angeles

เรื่องย่อหนัง World Invasion : Battle Los Angeles สัญญาณก่อนถึงวันสิ้นโลก...หลายปีที่ผ่านมา มีการรายงานการพบเห็นจานบินทั่วทุกหนแห่งในโลก ไม่ว่าจะเป็นบัวโนส ไอเรส กรุงโซล ฝรั่งเศส เยอรมนี หรือจีน แต่ในปี 2011 สิ่งที่เป็นเพียงภาพจะกลายเป็นความจริงอันน่าสะพรึง เมื่อโลกถูกโจมตีโดยกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ขณะที่ผู้คนทั่วโลกเฝ้ามองมหานครทั้งหลายล่มสลายลง ต่อหน้าต่อตา ลอสแองเจลิสก็กลายเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของมนุษยชาติในสงครามที่ไม่มีใครคาดคิด เป็นหน้าที่ของ จ่าสิบตรีแห่งนาวิกโยธินนายหนึ่ง (แอรอน เอ็คฮาร์ท) และกองพันใหม่ของเขาที่จะลุกขึ้นสู้เฮือกสุดท้าย เมื่อต้องประจันหน้า กับศัตรูที่แตกต่าง ที่พวกเขาไม่เคยพบเห็นมาก่อน

 


3.District 9 (2009)

District 9 เล่าเรื่องราวของโลกอนาคตอันใกล้ เมื่อยานต่างดาวเกิดมาลงจอดบนโลกมนุษย์อย่างไร้สัญญาณเตือนใดๆ ต่อมาแอฟริกาตอนใต้กลายเป็นแหล่งพำนักของมิตรใหม่จากจักรวาลไกลโพ้น มันถูกรัฐบาลตั้งเป็นเขตปกครองอิสระและมนุษย์เจ้าของเดิมไม่สามารถลุกล้ำดินแดนดังกล่าวได้ กระทั่งนักข่าวรายหนึ่งบังเอิญได้รับอุบัติเหตุระหว่างเดินทางเข้าไปในพื้นที่เขตอันตรายนี้และมันนำเขาไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่จะชี้ชะตาของเอเลี่ยนและเผ่าพันธุ์มนุษย์!


ด้วยงานสร้างที่สมจริงและนำเสนอเรื่องราวของเอเลี่ยนและมนุษย์ที่สะท้อนถึงการแบ่งแยกกดขี่ทางชั้นชนได้อย่างเจ็บแสบ บวกกับเนื้อหาที่เข้มข้นกับฉากแอคชั่นสุดเดือดในช่วงท้ายทำให้นี่เป็นหนึ่งในหนังเอเลี่ยนที่ได้รับเสียงชื่นชมไปมากมาย พร้อมฉากที่คอหนังทั่วโลกยังคงตั้งตารอคอยภาคต่ออย่างมีความหวังว่าสองพ่อลูกกุ้งจะกลับมาหรือไม่



 


4.Independence Day (1996)


          เมื่อโลกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพ มนุษย์ด่างดาวผู้มาเยือน เพื่อเปิดฉากสงครามกับมวลมนุษยชาติ โดยยานอวกาศขนาดยักษ์ที่ปล่อยลำแสงพุ่งสู่เมืองทั่วทุกมุมโลกให้ระเบิดเป็นจุลภายในพริบตา ความหวังสุท้ายที่เหลือคือ การผนึกกำลังของผู้ที่รอดชีวิตทั้งหมด ตอบโต้ผู้รุกรานนอกพิภพ กลับคืนก่อนที่เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน




      5.The 5th Wave

    สร้างจากนิยายนิยายขายดีทั่วโลก เล่าเรื่องราวหลังโลกถูกโจมตีด้วยหายนะสี่ระลอกจนแทบไม่เหลือซาก ท่ามกลางความหวาดกลัวและหวาดระแวง (โคลอี้ เกรซ มอเร็ทซ์) รับบทแคซซี่สาวน้อยวัย 16 ต้องออกตามหา แซม น้องชายที่พลัดหลง เพราะแซมคือกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับการทำลายล้างโลกจากเอเลี่ยนที่มุ่งทำลายล้างโลกถึง 5 ระลอกด้วย ความมืดมิด ภัยธรรมชาติ โรคระบาด การควมคุมสมอง เธอและน้องชายจะมีชีวิตรอดจนถึงวันได้พบกันหรือไม่

      ขณะเดียวกันเธอต้องเตรียมตัวรับมือกับการโจมตีระลอกที่ห้าที่กำลังจะมาถึง แคสซี่จำต้องร่วมมือกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นความหวังเดียวของเธอ...ถ้าหากเธอจะสามารถไว้ใจเขาได้!




 6.Attraction (2017)

        เมื่อโลกถูกรุกรานด้วยการเยือนของสิ่งมีชีวิตนอกโลก ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและอันตรายยิ่งกว่า การเข้ามาของมันได้สร้างความเสียหายอย่างยิ่งใหญ่ทั้งบ้านเรือนถูกทำลายและผู้เสียชีวิต มนุษยชาติอาจต้องตกภายใต้หายนะที่อาจหมายถึงจุดจบของโลก การต่อสู้เพื่อปกป้องโลกไว้ อาจต้องใช้ทั้งกองทัพ หรือ อาจจะเป็นเพียงคนไม่กี่หยิบมือที่พร้อมแลกด้วยชีวิต

 




7.Edge of Tomorrow (2014)

           Edge of Tomorrow  สร้างขึ้นจากนิยายเรื่อง All You Need is Kill  ของฮิโรชิ ซากูระซาก โดยเป็นเรื่องราวของอนาคตอันใกล้ เมื่อเผ่าพันธุ์เอเลี่ยนรวมกลุ่มกันแบบรังผึ้งที่เรียกว่า มิมิค มาบุกโจมตีโลกอย่างไม่หยุดยั้ง พันตรีวิลเลียม เคจ (ทอม ครูซ) เป็นนายทหารผู้ไม่เคยพบเห็นการต่อสู้วันใดที่ไม่มีความเสี่ยงต่อความหายนะ การเข่นฆ่าภายในไม่กี่นาทีทำให้เคจพบว่าตัวเองถูกโยนเข้าสู่ห้วงแห่งเวลา กดดันให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับการรบครั้งแล้วครั้งเล่า ต้องต่อสู้และล้มตายซ้ำแล้ว…ซ้ำอีก แต่ด้วยการต่อสู้แต่ละครั้ง ทำให้เคจสามารถรับมือกับศัตรูที่มีความสามารถมากขึ้นร่วมกับนักรบกองกำลังพิเศษ ริต้า วาทาสกี้ (เอมิลี่  บลันท์) ยิ่งเมื่อเคจและริต้าต้องต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยนแต่ละครั้ง ทำให้พวกเขายิ่งใกล้จะเอาชนะศัตรูได้มากขึ้นทุกที



8.The Darkest Hour (2011)

           การมาถึงที่หมายท่ามกลางพายุสายฟ้าอันลึกลับ นักลงทุนหนุ่มด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ฌอน และเบ็น ที่มาเมืองหลวงของประเทศรัสเซียอันกว้างใหญ่เพื่อประกอบธุรกิจในฝันของพวกเขา ส่วนนักท่องเที่ยวอย่างนาตาลี และ ติดอยู่ที่มอสโคว์เนื่องจากมีการหยุดทริปที่ต้องเดินทางไปเนปาลอย่างกระทันหันทางออกที่ดีที่สุดของพวกเธอคือการค้นหาการผจญภัยในศูนย์กลางแห่งเที่ยวราตรีของโลก


แต่ความสนุกในมอสโคว์ คลับก็เปลี่ยนไปเป็นฉากอันน่าสะพรึงกลัวอย่างรวดเร็วเมื่อฝูงเอเลี่ยนเข้ายึดพื้นที่และทุกอย่างต้องอยู่ในความมืด หลังเอาชีวิตรอดจากการถูกโจมตีอย่างลึกลับในช่วงแรก หลายวันต่อมาทั้ง 5 คนถูกกักตัวอยู่ที่มอสโคว์ที่มีเอเลี่ยนมากขึ้น ตอนนี้เมื่อในเมืองไม่มีกระแสไฟและกลายเป็นเมืองร้าง มีแต่ความวุ่นวายจากพลังที่พวกเขาไม่อาจเข้าใจได้ ซึ่งประกอบด้วยพลังคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เอเลี่ยนจะปลิดชีพอย่างโหดเหี้ยมด้วยการดูดสลายสิ่งมีชีวิตบนโลก


 


9.Predator


        เรื่องราวของหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจพิเศษของกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่นำทีมโดย “ดัชท์” (อาร์โนลด์ ชวาซเน็กเกอร์) และลูกทีมหน่วยรบของเขาต้องเข้าไปยังพื้นที่ของกลุ่มกองโจรในป่าอเมริกาใต้เพื่อไปช่วยเหลือหน่วยทีมคอมมานโด และกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐบาลอเมริกันที่ถูกกุล่มกองโจรจับตัวไป แต่พวกเขากลับพบว่ามีสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวกำลังไล่ล่าพวกเขาทีละคนอย่างโหดเหี้ยม


 


10. Super 8


         ในปี 1979 หลังจากที่กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา ได้ปิดล้อม Area 51 วัตถุพยานทุกอย่างที่พบในพื้นที่นั้นได้ถูกส่งไปเก็บอย่างแน่นหนาในฐานทัพที่รัฐโอไฮโอ แต่รถไฟที่ขนวัตถุพยายานดันตกรางทำให้สิ่งที่อเมริกาพยายามปิดบังถูกเปิดเผย ด้วยเด็กกลุ่มหนึ่งที่กำลังลองถ่ายหนังด้วยกล้องซูเปอร์ 8 จนทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นกลายเป็นเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวไปทั่วโลก


FACEBOOK

https://www.facebook.com/xsignofficial

-----------------------------------

TWITTER

https://twitter.com/XSIGN_XSIGN

-----------------------------------

BLOCKDIT

https://www.blockdit.com/xsign

-----------------------------------

BLOGGER

https://xsignbg.blogspot.com

-----------------------------------

PINTEREST

https://www.pinterest.com/XSIGN_XSIGN

-----------------------------------


------------------

ช่องทางการโดเนท

true wallet : 0933617384

-------------------

ขอบคุณที่กดไลค์ กดแชร์ ต้องการให้ปรับปรุงอะไรก็คอมเม้นบอกกันได้นะครับ

#ดูไรดี #10หนังเอเลี่ยน #หนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น