วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563

XSIGN ดูไรดี : 9 หนังภัยพิบัติที่คุณไม่ควรพลาด EP.9

ดูไรดี : 9 หนังภัยพิบัติที่คุณไม่ควรพลาด EP.9 XSIGN ดูไรดีรายการที่จะนำเอาหนังดีหนังสนุก 10 เรื่องมานำเสนอเผื่อคุณกำลังหาหนังดูวันว่างๆเหงาๆ หรือจะดูกับครอบครัวก็ใช้ได้อยู่ 







1.Volcano (1997)
ปะทุนรก ล้างปฐพี
เมื่อแกนกลางของโลก เกิดการหลอมตัวของลาวาเดือด ณ ใจกลางเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ค ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนแรงไม่มีสิ่งใดสามารถวัดความเดือดของมันได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันจะทำให้น้ำทะเลในมหาสมุทรเดือดพลุกพล่านไปทั่วปฐพีพื้นน้ำอันกว้างใหญ่ และในขณะนี้ ลาวาจากภูเขาไฟกำลังคลืบคลานเข้ามาเยือนเหล่ามนุษย์ชาติอย่างเงียบงัน เพื่อรอวันเล่นงานเหล่าผู้คนในเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์คให้ราบคาบเป็นหน้ากลอง และไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดวิกฤติการณ์อันเลวร้ายนี้ลงได้เลย






2. Armageddon (1998)
วันโลกาวินาศ
ดาวหางยักษ์ขนาดใหญ่ กำลังพุ่งเข้าหาโลกด้วยความเร็วกว่า 20,000 ไมต์ต่อชั่วโมง เหลือเวลาเพียง 18 วันก่อนดาวหางพุ่งชนโลก มีทางเดียวที่จะหยุดหายนะวันสิ้นโลกครั้งนี้ได้ คือการฝังระเบิดนิวเคลียร์ไว้ที่แกนกลางของอุกกาบาต องค์การนาซ่าและคนทั้งโลกฝากความหวังเดียวไว้กับ แฮร์รี่ แสตมป์เพอร์ และลูกทีมที่ไม่มีพื้นที่ใดบนโลกที่พวกเขาขุดเจาะไม่สำเร็จ พวกเขามีเวลา 12 วันในการฝึกหลักสูตรนักบินอวกาศเพื่อขึ้นไปทำภารกิจ สุดระทึกและอันตรายถ้าพวกเขาพลาดหมายถึงหายนะของโลก



3. The Day After Tomorrow (2004)
วิกฤติวันสิ้นโลก
  เมื่ออุณหภูมิของโลกสูงขึ้น นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคน้ำแข็งใหม่อีกครั้ง ลอสแองเจลิส ถูกถล่มด้วยพายุทอร์นาโดกว่าสิบลูก คลื่นมหาสมุทรขนาดยักษ์โถมถล่มให้มหานครนิวยอร์คจมอยู่ใต้น้ำ และซีกโลกทางตอนเหนือทั้งหมดเริ่มก้าวเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอย่างรวดเร็ว เวลานี้ แจ๊ค ฮอลล์ นักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศ แซม และผู้รอดชีวิตกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากการก่อตัวของพายุครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และเผชิญหน้าท้าทายกับศัตรูที่มีพลังมหาศาลและรุนแรงกว่าสิ่งใด ๆ ที่พวกเขาเคยเผชิญ นั่นคือ  มหาภัยจากธรรมชาติ







4. Sinking of Japan (2006) 
สู่มหาวิบัติวันล้างโลก
  องค์กรวิทยาศาสตร์โลกค้นพบว่าภายใน 40 ปี ญี่ปุ่นจะจมลงสู่ก้นมหาสมุทร เนื่องจากการปะทะกันของเปลือกโลก นายกรัฐมนตรียามาโมโตะ จึงดำเนินการอพยพพลเมืองออกนอกประเทศโดยเตรียมเจรจาทางการทูตกับรัฐบาลประเทศต่างๆ เพื่อถ่ายโอนประชากรทั้งหมดให้ทันภายใน 2-3 ทศวรรษ พร้อมกันนี้เขาได้แต่งตั้ง ซาโอริ ทากาโมริ สมาชิกหญิงคนหนึ่งในคณะรัฐมนตรี ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจัดการวิกฤติและป้องกันมหันตภัย ใต้ท้องมหาสมุทรใกล้เกาะคุค นักขับเรือดำน้ำ เท็ทสึโอะ โอโนเดระ กำลังปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การบังคับบัญชาของนักวิทยาศาตร์ชื่อ ยูสึเกะ ทาโดโกโร่ ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น เท็ทสึโอะได้ช่วยชีวิตเด็กผู้หญิงชื่อ มิซากิ  ไว้จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ โดยได้รับความช่วยเหลืออีกทอดหนึ่งจาก เรโกะ  สาวนักกู้ภัยผู้กล้าหาญที่กลายเป็นคนรักเขาในเวลาต่อมา แต่วันนี้หัวหน้าของเท็ทสึโอะได้ค้นพบหลักฐาน ที่ชี้ว่าการจมลงของญี่ปุ่นจะเกิดเร็วขึ้นกว่าที่คาดกันไว้มาก นั่นก็คือ ภายใน 338.54 วัน เขาเตือนให้รัฐบาลรู้ แต่กลับถูกไล่ออก โทษฐานทำให้ผู้คนแตกตื่น และแล้วเหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์ และภูเขาไฟระเบิดก็เกิดขึ้นติดต่อกันอย่างรวดเร็วจนทั่วประเทศตกอยู่ในความตื่นตระหนก ซ้ำร้ายนายกรัฐมนตรียามาโมโตะยังเสียชีวิตกะทันหัน ทิ้งให้คณะรัฐมนตรีเคว้ง ในสภาวะขาดผู้นำเช่นนี้ ซาโอริ ทากาโมริ รู้สึกว่าเธอคือผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อสถานการณ์วิกฤติครั้งนี้ แต่กลับทำอะไรไม่ได้เมื่อตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้น และความพยายามอพยพประชากรไม่มีประสิทธิภาพพอ เธอจึงไปปรึกษา ทาโดโกโร่ ผู้เป็นอดีตสามี ซึ่งได้เสนอแผนการสุดท้ายเพื่อกอบกู้ประเทศส่วนที่เหลือไว้









5.2012 วันสิ้นโลก
2012 หนังเล่าเรื่องถึง แจ็คสัน กำลังพาลูกชาย โนอาห์ และลูกสาว ลิลลี่ ไปเที่ยวแคมป์ปิคนิคที่อุทยานแห่งชาติ Yellow Stone และพบว่าน้ำในทะเลสาบมันแห้งเหือดไปหมด และเค้าก็ได้พบกับ ชาร์ลีส์ ฟอรสต์ นัดจัดรายการวิทยุสติเฟื่องที่พยายามเตือนแจ็คสันว่าให้รีบออกจากพื้นที่เพราะโลกกำลังจะเละ แต่แจ็คสันไม่เชื่อและมองว่าไร้สาระ ตอนเช้าแจ็คจึงพาลูกมาส่งปกติ และไปทำงานต่อ จึงพบว่ามีเหตการณ์ผิดปกติจึงรีบขับรถไปรับลูกทั้งสอง รวมถึง เคท อดีตภรรยาและ กอร์ดอ แฟนใหม่ของเคท  เพื่อหนีจากเหตุวิกฤตการณ์อันเลวร้าย และไปให้ถึงเรือลำยักษ์ที่จีนสร้างไว้เพื่อหนีจากเหตุน้ำท่วมโลก




6. The Impossible (2012) สึนามิ ภูเก็ต
มาเรีย, เฮนรี่  และลูกชายทั้งสามคนเดินทางไปพักผ่อนในประเทศไทย พวกเขาใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในสวรรค์ฤดูร้อน แต่ในเช้าของวันที่ 26 ธันวาคม ในขณะที่ทุกคนพักผ่อนริมสระน้ำในรีสอร์ท หลังจากที่เพิ่งฉลองวันคริสต์มาสเมื่อคืน แผ่นดินไหวก็เกิดขึ้นในใจกลางมหาสมุทรอินเดีย ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สูงเท่าตึกสามชั้นถล่มใส่ทุกสิ่งทุกอย่างแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์แห่งความเป็นความตายนี้




7. POMPEII (2014)
ไฟนรกถล่มปอมเปอี
ย้อนกลับไปในอาณาจักรโรมันโบราณ ณ มหานครปอมเปอีที่ยิ่งใหญ่ เรื่องราวชีวิตของทาสหนุ่มนามว่าไมโล (คิท แฮริงตัน) ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นไท ชีวิตของเขาต้องเผชิญกับความโศกเศร้าเมื่อ แคสเซีย สาวงามจากชนชั้นสูงผู้เป็นที่รัก กำลังจะถูกบังคับให้แต่งงานกับบุตรชายของเศรษฐี และตัวเขาก็กำลังจะถูกขายเป็นทาสให้กับเจ้านายคนใหม่ แต่ทว่าหายนะชีวิตที่เลวร้าย อาจยังเทียบไม่ได้กับมหันตภัยครั้งสำคัญ เมื่อภูเขาไฟวีซูเวียสเกิดปะทุขึ้น พร้อมระเบิดลาวาอุณหภูมิกว่า 1000 องศา เข้าเผาผลาญทำลายทั้งเมือง ไมโลตัดสินใจที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยหญิงสาวที่เขารัก ในภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์มนุษยชาติครั้งนี้



8. San Andreas (2015)
มหาวินาศแผ่นดินแยก
  หลังจากเกิดเหตุการณ์ San Andreas (ซาน แอนเดรส) ที่มีชื่อเสียงจนทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ระดับ 9 ที่แคลิฟอร์เนีย นักบินเฮลิคอปเตอร์ผู้ค้นหาและช่วยชีวิต (จอห์นสัน) กับภรรยาที่ไม่ค่อยลงรอยกันต้องออกเดินทางจากลอสแองเจลิสไปจนถึงซานฟรานซิสโกด้วยกันเพื่อช่วยลูกสาวคนเดียวของพวกเขา แต่การเดินทางสู่ทางตอนเหนืออันโหดร้ายของพวกเขาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขาคิดว่าเรื่องร้ายๆ ผ่านพ้นไปแล้ว …แต่มันเพิ่งเริ่มต้น




9. The Wave (2015)
มหาวิบัติสึนามิถล่มโลก
  นอร์เวย์มีภูเขาที่ยังคงเคลื่อนตัวอยู่กว่า 300 แห่ง จนส่งผลให้มีดินถล่มลงไปในฟอร์ดอ่าวแคบๆที่อยู่ระหว่างหน้าผาชัน และเคยเกิดสึนามิที่สร้างความเสียหายร้ายแรงมาแล้วหลายครั้งในอดีตที่ผ่านมา และมันกำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ ซึ่ง คริสเตียน เอคโฟร์ด  นักธรณีวิทยาชื่อดัง ได้มอบหมายภารกิจให้ไปตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา เขาสัมผัสได้ถึงลางร้ายบางอย่าง และในเวลาต่อมาคริสเตียนและลูกทีมพบว่าเหตุร้ายกำลังจะเกิดขึ้นจริง และเขาก็มีเวลาไม่มากนักที่จะช่วยชีวิตผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมไปถึงลูกและภรรยาของเขาด้วย

-----------------------------------
FACEBOOK
-----------------------------------
TWITTER
-----------------------------------
BLOCKDIT
-----------------------------------
BLOGGER
-----------------------------------
PINTEREST
-----------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น